CỎ LÙNG VÀ LÚA MÌ.

 CỎ LÙNG & LÚA MÌ.


Chuyện Cỏ lùng và Lúa mì thì người Công giáo học ngay trong giáo lý.


Song, đời thật, chuyện "Cỏ lùng và Lúa mì" là một triết lý muôn đời đúng 


Để phân tích chuyên sâu thì có muôn vàng lối rẽ, ở đây, tôi chỉ nói đến một số khía cạnh liên quan thời thế hiện tại.


* Cốt chuyện bắt nguồn là "Người trồng lúa mì" thì lên lúa mì, nhưng rồi "Người quấy phá" trồng thêm cỏ lùng xen vô đó 


Cây lên thì có người đòi nhổ cỏ lùng để quăn đi. "Người trồng lúa mì" nói là cây con thì lúa mì và cỏ lùng giống nhau, có nhổ lộn lúa mì không. Đợi lúa mì ra hoa ra hạt, nhổ cỏ lùng bó từng bó rồi đốt. Và thu hoạch lúa mì./.*


Câu chuyện tưởng đơn giản nhưng hàm chứa triết lý rất sâu sắc.


Xã hội hiện tại thì con người không phân biệt được thật giả qua cách nhìn nhận bên ngoài. Cây lúa mì con và cây cỏ lùng con rất giống nhau.


Tất cả phải đợi thời gian, khi lớn thì cỏ lùng là cỏ lùng, lúa mì thì ra hoa kết trái.


Hiện tại với những gì đã trãi qua, biết bao nhiêu đứa rao giảng đạo đức, chính trị, đảng phái và cả tôn giáo rất tốt và chuẩn mực khi đăng đàn, và rồi kết quả chỉ là cỏ lùng để bị bó từng bó tống giam.


Đó là vấn đề tượng hình, nó đó, nó nói và ta thấy nghe rất rõ.

Trong tư tưởng và suy nghĩ cũng vậy, có hai hạng là cỏ lùng và lúa mì.

Trong đại nạn dịch dả, biết bao người ngu ngơ đi sao chép hoặc nghe đâu đó rồi thêm mắm thêm muối và bị lạm vô danh xưng mà tẩu hỏa nhập ma.

Vũ Đức Đam tuyên bố ở đâu thì dịch hoành hành chứ ở Việt Nam thì nó phải và đã bị chặn đứng. Với tôi, ngay khi ông tuyên bố là tôi nhận ra ông xạo ngôn. Ngay lúc đó tôi phản kháng và tôi gặp khó khăn nhiều phía.

Rồi chặn cửa Sài Gòn và chết gần ba mươi ngàn người. Đến đó mà phản kháng vẫn bị ghép phản động?

Một năm sau, chính ông Đam thừa nhận sai lầm.

Nghĩa là cỏ lùng mà ông tưởng lúa mì.


Cái đau khổ nhất là có quá nhiều người bị "Cho ăn cỏ lùng" mà tưởng được "Cho ăn lúa mì"?


Nạn bằng cấp và danh xưng cũng là cỏ lùng và lúa mì. Đứa ôm một đống bằng với đứa bị không cho đi học, chưa biết đứa mô cỏ lùng và đứa mô lúa mì?


Cho nên, tôi đã làm được việc là quăn kiếm thức của tôi ra xã hội mà không bận tâm ai nhận, ai không?


Tôi nói theo tâm tôi suy nghĩ, tôi dùng kiến thức bản thân và tôi viết với ý nghĩ cứu người.


ĐÂY MỚI LÀ Ý CHÍNH CỦA BÀI NÀY:


Mỗi người có một thần linh, thần tượng trên đầu để tôn thờ và nghe theo. Không bao giờ có một con người gọi là "Vô thần". Luận điệu "Vô thần" chỉ là luận điệu xạo ke!


Trong mọi thời điểm, mọi thể chế, luôn luôn xuất hiện cạnh nhau "Người thiện lương" và "Lũ tà ma". Con người không phân biệt được họ khi chỉ mới nhìn qua, nó giống như cây cỏ lùng con và cây lúa mì con!


Ngay trong chỉ một thực thể, vấn đề đó là lúa mì lúc này nhưng sẽ thành cỏ lùng lúc khác và ngược lại.


Cho nên, chỉ từ câu chuyện rất ngắn về Cỏ lùng và Lúa mì, các bạn nên minh mẫn mà nhìn nhận!


Để dạy con cháu, lớp trẻ mới lớn, các bạn chỉ cần một câu:


"ĐÓ LÀ LÚA MÌ TRỒNG LẪN TRONG CỎ LÙNG, CÁC CON LỰA MÀ ĂN, ĂN LÚA MÌ ĐỂ THÀNH CON NGƯỜI VÀ ĐỂ CỎ LÙNG CHO MẤY CON BÒ NÓ ĂN?"


SAU "ĐẠI DỊCH", CHỈ CÒN NGƯỜI TĨNH!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHÀ NGUYỄN VÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.(Phần 21)

"TAM THI NÃO THẦN ĐAN" (Phần 5)

"TAM THI NÃO THẦN ĐAN". (Phần 2) NGUYÊN LÝ CẤU TẠO VẠN VẬT.